03 Tháng Năm 2024   Đăng Ký  Đăng Nhập
Facebook chat
 
  
   ..:: Tin tức ::..
SẢN PHẨM - DỊCH VỤ   



 - 
  Tìm kiếm
Lượt truy cập   
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 12
Số thành viên Ngày hôm qua: 55
Tổng Tổng: 342074

 Tin tức

Lý do vì sao bạn chắc chắn sẽ cần phải chăm sóc xe hơi của mình
05 Tháng Mười Hai 2020 :: 3:35 CH :: 343 Views :: 0 Comments

Khi bạn sở hữu chính xác được một chiếc xế hộp thì bạn không thể không biết chăm sóc xe hơi. Vì sao bạn cần chú ý phải chăm sóc xe ô tô? Dưới đây là những nguyên nhân có thể được lý giải kèm theo quy trình thực hiện ngay tại gia để bạn tham khảo:
Vì sao phải chăm sóc xe hơi?
  
Lý do vì sao bạn chắc chắn sẽ cần phải chăm sóc xe hơi của mình
  
Chăm sóc xe ô tô là một công việc không đòi hỏi những yêu cầu quá khó. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản trong thời gian nhanh nhất. Mục đích chính khi chăm sóc một chiếc xe hơi sẽ là:
  
Xét ở phương diện hình thức:
Chăm sóc định kỳ sẽ giúp cho chiếc xe hơi của bạn luôn có một diện mạo sạch sẽ và sáng bóng. Bên cạnh đó, bạn cũng phát hiện được vết trầy xước và áp dụng biện pháp xử lý nhanh chóng nhằm bảo đảm xe không bị ăn mòn.
  
Xét ở phương diện chất lượng:
Thường xuyên kiểm tra chiếc xe giúp chủ nhân của nó phát hiện ra những lỗi hư hỏng và sự cố sớm nhất. Từ đó các biện pháp xử lý được áp dụng nhanh chóng vừa đảm bảo an toàn lại giảm thiểu chi phí sửa chữa đồng thời tăng tuổi thọ sử dụng của xe.
  
Quy trình, công đoạn chăm sóc xe hơi
  
Lý do vì sao bạn chắc chắn sẽ cần phải chăm sóc xe hơi của mình
  
Một quy trình chăm sóc xe hơi đầy đủ sẽ được tiến hành gồm các công đoạn sau:
  
Chăm sóc ngoại thất của xe hơi
Những bộ phận liên quan tới hệ thống vận hành của xe như: vỏ lốp và đèn… thì bạn sẽ cần phải mang tới địa chỉ garage chăm sóc xe hơi. Các bộ phận còn lại bạn có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà.
Rửa xe và thổi bụi
Kiểm tra và thay mới cần gạt kính khi nó hoạt động kém
Vệ sinh kính và đánh bóng định kỳ cho chiếc xe
Kiểm tra, xem xét áp suất của lốp xe
Xem xét hệ thống đèn và thay mới trong trường hợp cần thiết
  
Chăm sóc nội thất xe hơi
Nội thất xe hơi luôn phải đảm bảo sạch sẽ và mang tới sự thoải mái tốt nhất cho người dùng. Theo đó, khi chăm sóc xe hơi bạn cần:
Khử mùi trong xe bằng túi thơm, hạt cà phê hay lá dứa….
Làm sạch ghế da
Trang bị thêm thùng rác mini
Luôn sắp xếp đồ đạc gọn gàng tránh tạo môi trường thuận lợi cho muỗi sinh sôi và phát triển
  
Chăm sóc hệ thống máy móc vận hành của xe
Công đoạn này đòi hỏi người thực hiện phải có am hiểu cũng như đáp ứng yêu cầu kỹ thuật xe ô tô. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện một số việc như sau:
Làm sạch khoang máy
Kiểm tra và thêm nước làm mát cho xe ô tô
Thay dầu máy
Kiểm tra bộ phận bình ắc quy
  
Thẩm mỹ.
Dĩ nhiên, một chiếc xe được rửa sạch sẽ, bóng loáng lúc nào cũng trông hấp dẫn hơn nhiều lần so với một chiếc xe nhìn như “ trâu lấm bùn”. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà người ta rất coi trọng ấn tượng ban đầu. Nếu bạn bước ra từ một chiếc xe dính đầy bụi bẩn thì chắc chắn mọi người sẽ phần nào đoán được tính cách cũng như thói quen của bạn. Vì vậy, hãy luôn cố gắng giữ cho chiếc xe của mình sạch sẽ để có được những ấn tượng thật tốt với mọi người.
  
Lý do vì sao bạn chắc chắn sẽ cần phải chăm sóc xe hơi của mình
  
Kiểm tra tổng thể.
Rửa xe cũng là thời điểm thích hợp để bạn kiểm tra các chi tiết trên xe xem chúng có bị hư hỏng không, ví dụ như biển số xe, thấu kính của đèn pha và đèn hậu, gương, nắp chụp đầu van lốp xe, nắp chụp trục bánh xe, ăng ten. Trong lúc vệ sinh bánh xe và gầm xe, bạn cũng nên dành ít thời gian để xem các dây cáp và đường ống có gặp vấn đề gì không. Đường ống dẫn dầu phanh cũng là một chi tiết cần phải lưu ý. Bạn cũng nên mở nắp capô ra để kiểm tra xem hệ thống dây điện, cáp nối trên bình ắc-quy có bị lỏng hay không, dây rút nhựa có bị đứt không, nắp đậy bộ lọc không khí có bị bung ra hay không, v.v.
  
Lớp sơn của xe.
Xe chủ yếu được cấu tạo bằng kim loại, mặc dù ngày nay cũng có nhiều chi tiết bằng nhựa được sử dụng như cản xe, tấm chắn bùn bánh xe và một số chi tiết trang trí. Kim loại thường dễ bị rỉ sét nên người ta phải sơn lót để bảo vệ lớp kim loại và sơn một lớp sơn phủ bóng ở bên ngoài để bảo vệ lớp sơn bên trong, đồng thời giúp cho chiếc xe có vẻ ngoài bóng loáng và bắt mắt hơn. Nếu để ý những chiếc xe cũ, bạn sẽ thấy lớp sơn phủ bóng ngoài cùng của chúng thường bị ăn mòn và để lộ ra lớp sơn bên trong bị mờ đục. Chính bụi bẩn là thủ phạm đã phá hủy lớp sơn này.
  
Điều gì khiến bụi bám lên xe?
Khi bạn lái xe hoặc ngay cả khi bạn đậu xe ngoài trời, bụi bẩn cũng bay xung quanh và bám lên xe. Thậm chí trong những ngày khô ráo và đặc biệt vào ban đêm vẫn có hơi nước tồn tại trong không khí. Khi hơi ẩm gặp bụi bẩn dính trên lớp sơn bóng của xe, nó sẽ bám chặt hơn và bạn không thể thổi chúng bay đi được. Sau một vài ngày hoặc một tuần, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết của nơi bạn sống và mức độ bụi ở môi trường xung quanh, bạn sẽ thấy một lớp bụi bẩn bắt đầu xuất hiện mặc dù chiếc xe chỉ đứng yên một chỗ.
Ngay cả ở các thành phố lớn, nơi mà dường như không có chất bẩn tự nhiên thì xe vẫn bị bụi bám. Nguồn gốc của những bụi bẩn này có thể xuất phát từ khí thải của xe buýt; các mảnh vụn xây dựng; bụi cao su từ các lốp xe trên đường… Những loại bụi bẩn này thậm chí còn phức tạp hơn là bụi bẩn tự nhiên và chúng tự bám chặt vào xe mà không cần có hơi ẩm. Đây là loại bụi bẩn gây hại cho lớp sơn bên ngoài cùng của xe.
Phân chim hay nhựa cây cũng là những nguồn gây bẩn cho xe. Phân chim có độ axit cao và sẽ làm mòn lớp sơn phủ bóng và sơn màu bên trong nếu không được rửa kịp thời.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ


THÔNG TIN

TÀI KHOẢN CỦA TÔI

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
 Giới thiệu TD AUTO 
 Tài khoản của tôi
 Liên hệ
 Phiếu quà tặng
 Lịch sử đơn hàng
 Trả hàng
 Đại lý
 Danh sách yêu thích
 Sơ đồ
 Khuyến mãi
 Thư thông báo
 

Được cung cấp bởi: www.eportal.vn